Kinh nghiệm mua bán bộ nguồn thủy lực cũ giá rẻ 2024

Bộ nguồn thủy lực là một thiết bị vô cùng quan trọng được sử dụng cho các máy móc đang vận hành bằng dầu và thực hiện các công việc nặng nhọc với công suất, áp suất tương đối lớn. Tuy nhiên chi phí để đầu tư một bộ nguồn thủy lực sẽ khá tốn kém. Chính vì vậy nhiều người suy nghĩ đến việc mua bán bộ nguồn thủy lực cũ với mức giá hợp lý. Vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những “kinh nghiệm mua bán bộ nguồn thủy lực cũ giá rẻ 2024” nhé!

Kinh nghiệm mua bán bộ nguồn thủy lực cũ giá rẻ 2024
Kinh nghiệm mua bán bộ nguồn thủy lực cũ giá rẻ 2024

Vì sao nhiều người lại lựa chọn mua bộ nguồn thủy lực cũ?

Bộ nguồn thủy lực – Hydraulic Station được xem là trung tâm của hệ thống thủy lực. Một thiết bị nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các thiết bị khác cũng như sự ổn định của hệ thống làm việc. 

Cấu tạo bộ nguồn bơm dầu thủy lực gồm: thùng dầu, bơm, động cơ, các van, xy lanh thủy và phụ kiện. 

Bộ nguồn thủy lực có nhiệm vụ chính là tạo ra động lực cho hệ thống. Bộ nguồn thủy lực gặp trong các nhà máy, xưởng sản xuất, bàn nâng, hệ thống máy ép, mắt cắt, máy nghiền,… 

Thiết bị này được lắp đặt và chọn lựa theo mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Trên thị trường hiện nay gồm các loại bộ nguồn thủy lực với công suất: 12v, lực mini 12v, 24v,…là mẫu nguồn thủy lực được bán nhiều nhất.

Vì sao nhiều người lại lựa chọn mua bộ nguồn thủy lực cũ?
Vì sao nhiều người lại lựa chọn mua bộ nguồn thủy lực cũ?

Thông thường người sử dụng có suy nghĩ rằng bộ nguồn thủy lực cũ sản xuất ở các nước như Nhật Bản, Mỹ hay nội địa Trung Quốc sẽ có tiêu chuẩn cao và chất lượng tốt hơn, do có sự kiểm định chặt chẽ. 

Chính vì vậy các loại bộ nguồn thủy lực cũ có xuất xứ từ nước ngoài luôn được săn đón và chọn mua nhiều hơn cả. Cũng một phần bởi vì tìm mua sản phẩm này cũng không hề đơn giản và giá thành tương đối cao nếu mua mới. Chính vì vậy nhiều người cân nhắc đến việc chọn mua lại nguồn bơm thủy lực cũ hoặc bơm thủy lực Nhật bãi để phù hợp với ngân sách đơn vị mình. 

Có nên mua bán trạm nguồn thủy lực cũ không?

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng và ngân sách mà bạn có thể cân nhắc chính xác được việc có nên mua hay không?

Trên thực tế, thị trường hiện nay sự cạnh tranh về giá do hàng cũ mang đến. Đối với các đơn vị ngân sách còn hạn hẹp thì việc mua trạm nguồn thủy lực cũ là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Nhưng chỉ thật sự nên mua bộ nguồn thuỷ lực cũ khi:  

  • Là sản phẩm mua lại của người quen và bạn biết chắc chắn được chất lượng, hiệu quả vận hành thực tế của máy.
  • Giá thành máy hợp lý, bằng khoảng 50 – 80% máy mới.
  • Mua hàng bãi tại các địa chỉ cung cấp uy tín, có bảo hành đầy đủ của đơn vị cung cấp. 

Và ngược lại nếu giá thành sản phẩm quá thấp thì nên cân nhắc thật cẩn trọng. Vì có thể sản phẩm đã quá cũ nát, hiệu suất thấp, hiệu quả không cao.  

Nếu thiết bị mà bạn đang cân nhắc mua đáp ứng đầy đủ được các điều kiện trên thì bạn có thể mua về sử dụng. 

Xem thêm sản phẩm khác

10.000.000
3.000.000
3.000.000
3.500.000

Đặc điểm của bộ nguồn thủy lực cũ

Bộ nguồn thủy lực cũ đang được giao bán phổ biến trên thị trường Việt Nam gồm 2 loại chính sau:  

  • Bơm thủy lực hàng bãi của Nhật đã qua sử dụng và được các đơn vị nhập về Việt Nam để bán.  
  • Bộ nguồn thủy lực cũ là sản phẩm đã qua sử dụng của các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu thanh lý hoặc bán lại khi giải thể hoặc có nhu cầu thay mới thiết bị.

Cả 2 sản phẩm này đều có sự canh tranh nhau khá tương đồng và đều có ưu và nhược điểm riêng. Có những đơn vị họ chuộng về việc sử dụng hàng Nhật bởi chất lượng đảm bảo. Nên quyết định mua  bộ nguồn thủy lực cũ hàng Nhật về sử dụng. 

Tuy nhiên, một vài đơn vị khác lại lựa chọn mua bán sản phẩm cũ từ các đơn vị trong nước. Bởi vì giá hàng bãi vẫn khá cao và hàng trong nước sẽ rẻ hơn. 

Đặc điểm của bộ nguồn thủy lực cũ
Đặc điểm của bộ nguồn thủy lực cũ

Dù là sản phẩm trong nước hay nước ngoài, thì chúng vẫn có đặc điểm chung như sau:  

  • Hầu như tất cả các sản phẩm sẽ không còn hạn bảo hành của nhà sản xuất và khó tra được xuất xứ nguồn gốc của sản phẩm. 
  • Bộ phận bên trong bộ nguồn tình trạng hao mòn, hư hỏng, thậm chí là sửa chữa thay thế linh kiện.  
  • Có nguy cơ mua hàng kém chất lượng khi tìm mua bộ nguồn thủy lực cũ hàng Nhật bãi.
  •  Khách hàng không được kiểm tra chất lượng theo các tiêu chuẩn hàng chính hãng, nguyên đai kiện.  
  • Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc mua máy mới 100%.

Ưu điểm nhược điểm của trạm nguồn thủy lực cũ

Trạm nguồn thủy lực là bộ phận quan trọng trong hệ thống thuỷ lực. Chúng có nhiệm vụ chính là cung cấp dòng chảy áp suất cho động cơ thủy lực, ben thủy lực và các bộ phận khác và các linh kiện khác như: bơm, van an toàn, van tiết lưu. Được tích hợp đầy đủ và dễ dàng, bảo trì, thay thế và sửa chữa.

 Cùng tìm hiểu một số ưu và nhược điểm nổi bật của trạm nguồn thủy lực.

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của trạm nguồn thủy lực cũ bao gồm:

  • Trạm nguồn thủy lực có thiết kế chuẩn xác, linh hoạt đáp ứng được tất cả nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Linh động thiết kế, dễ dàng lắp đặt, sửa chữa và bảo trì, diện tích lắp đặt nhỏ gọn.
  • Có độ bền cao, thông số kỹ thuật chính xác, linh hoạt, chuẩn xác phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Trạm nguồn thủy lực được thiết kế để đạt hiệu suất cao nhất có thể. Sử dụng ít năng lượng hơn để thực hiện hoạt động thủy lực cần thiết, giúp giảm chi phí hoạt động.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì trạm thủy nguồn thủy lực cũng có một số hạn chế nhất định như: là sản phẩm cũ, đã qua sử dụng, trọng lượng của thiết bị nặng, khi lắp đặt cần nhiều người hoặc máy nâng hỗ trợ. Ngoài ra trạm nguồn thủy lực không được ngâm trong nước, không nên để dầu cạn, vì dễ làm học hóc trạm nguồn.

Lưu ý khi mua bộ nguồn thủy lực cũ

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của các loại thiết bị công nghiệp như nguồn thủy lực cao áp hay máy đột thủy lực. Khi mua bộ nguồn thủy lực cũ hay bất cứ máy móc thiết bị hạ tầng nào. Chúng ta cần có những cơ sở so sánh, đối chiếu nhất định. 

Dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất không thể bỏ qua bao gồm:

  • Không mua trên các trang giao bán trôi nổi trên mạng: Không nên mua sản phẩm cũ ở những nơi không rõ xuất xứ và không được chạy thử. Bởi vì máy có thể đã qua sửa chữa, trùng tu, thay đổi linh kiện, không còn nguyên đai nguyên kiện. Việc này sẽ khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc đánh giá chất lượng của sản phẩm. Nhất định phải yêu cầu được chạy thử máy trước khi mua để tránh trường hợp mua về không sử dụng được.
  • Không mua thiết bị không có bảo hành: Không phải chỉ có sản phẩm mới 100% mới được bảo hành, mà các cơ sở mua bán uy tín sản phẩm cũ vẫn có thể còn hạn bảo hành, nếu thời gian sử dụng trước đó chưa quá lâu. Chính vì vậy khi mua bất cứ sản phẩm thiết bị nào chúng ta cần tìm hiểu cụ thể về chế độ bảo hành được áp dụng.
  • Không mua thiết bị giá quá rẻ: Các loại thiết bị có giá ưu đãi luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người sử dụng, bởi tâm lý ham rẻ. Tuy nhiên với các mặt hàng thiết bị gia công đặc thù thì không nên ham rẻ mua máy quá cũ. Bởi thông thường chúng gặp những trục trặc hoặc hỏng hóc khó giải quyết thì mới bán giá rẻ. Mức giá tốt nhất cho dòng máy vẫn còn khả năng sử dụng có giá bằng 50%-80% sản phẩm mới.
  • Ưu tiên mua đồ cũ của người quen để được đảm bảo về chất lượng cũng như giá tốt nhất.
Lưu ý khi mua bộ nguồn thủy lực cũ
Lưu ý khi mua bộ nguồn thủy lực cũ

Hy vọng với những chia sẻ cũng như kinh nghiệm chọn mua bộ nguồn thủy lực cũ trên, đã phần nào giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn được thiết bị phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về việc mua bán bộ nguồn thủy lực cũ giá rẻ hãy để lại comment dưới bài viết. Đội ngũ chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại 0979.436.075
Gọi điện thoại Chát Zalo
Gọi điện thoại 0979.436.075